Thứ Năm, 30 tháng 8, 2007

Entry for August 30, 2007

Thua ai chớ thua mấy anh CHỆT, thì chán quá.

VN mất ngôi vô địch Robocon trên sân nhà

Sau 3 lần giành giải vô địch trên đất khách, năm nay trên sân nhà, cả hai đội tuyển của Việt Nam đều không lọt được vào vòng bán kết Robocon Châu Á - Thái Bình Dương, để ngôi vô địch rơi về tay tuyển Trung Quốc.

Theo tiến sĩ Ngô Thế Trị, trưởng ban giám khảo Robocon năm nay, Trung Quốc chiến thắng hoàn toàn xứng đáng nhờ sử dụng công nghệ cao với hệ thống robot rất linh hoạt và hiệu quả.

Tiến sĩ Trị cũng cho rằng, các trận thua của Việt Nam rất đáng tiếc, nhất là sai lầm của đội Việt Nam 2 sáng 26/8.

Buổi chiều, cả khán đài như vỡ tung khi đội Việt Nam 2 giành chiến thắng tuyệt đối trước Ma Cao với số điểm rất cao: 35-5 và tưởng chừng đã cầm chắc vé vào vòng bán kết. Nhưng đến phút cuối, trọng tài tuyên bố, Malaysia mới lọt vào danh sách 8 đội vòng trong nhờ chiến thắng tuyệt đối trong thời gian nhanh hơn.

Đội Việt Nam 1, sau khi giành chiến thắng trước hai đội tuyển Malaysia và Ả rập Xê út ở vòng loại đã chịu thua trước đối thủ nặng ký là Trung Quốc trong vòng tứ kết. Ai nấy đều mắt đỏ hoe nhưng các thành viên đội tuyển Việt Nam 1 vẫn khẳng định: "Chúng em buồn nhưng không thất vọng vì đã thi đấu hết mình. Khi vào sân, chúng em đã coi đây là trận chung kết sớm và rõ ràng đội bạn mạnh hơn về công nghệ".

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Trị, ngoài yếu tố đội bạn có công nghệ mạnh, có lẽ Việt Nam 1 chưa sẵn sàng gặp Trung Quốc trong trận tứ kết nên chưa tự tin và đã ảnh hưởng đến thành tích thi đấu.

4 đội lọt vào vòng bán kết là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và Indonesia.

Trong trận chung kết Trung Quốc và Indonesia, chiến thắng của đội tuyển "Vạn Lý Trường Thành" đã được dự đoán trước bởi có ưu thế về cả công nghệ, chiến thuật và bản lĩnh thi đấu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Robocon 2007, giải đấu năm nay nhiều bất ngờ. Indonesia không phải đội mạnh nhưng đã vào sâu đến trận chung kết, trong khi đó, một số đội thi đấu rất xuất sắc ở vòng ngoài như Hồng Kông, Mông Cổ lại không lọt vào vòng trong.

Robocon Châu Á - Thái Bình Dương 2008 sẽ được tổ chức tại Ấn Độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét