Thứ Ba, 27 tháng 11, 2007

Hindu song

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Các bạn nghe thử bài HINDU SONG của RIMSKY KORSAKOV, tác giả của tác phẩm NGÀN LẼ MỘT ĐÊM. Đây là một trong những giai điệu tôi rất thích.

Tôi đã "khám phá" ra RIMSKY KORSAKOV, rồi BORODIN trong thời gian ở LOWRY (Denver). Hằng tối, tôi hay nghe và thu băng các bài nhạc cổ điển ở đài phát thanh địa phương. Bài đầu tiên của KORSAKOV mà tôi cảm và hiểu được là bài NGÀN LẼ MỘT ĐÊM (SHEHEREZADE), một bài nữa là bài ON THE STEPPES OF CENTRAL ASIA mà mãi gần 15 năm sau tôi mới tìm mua được ở TOKYO. Dưới đây là một bài khác, CAPRICIO ESPANOL (Ngẫu hứng Tây Ban Nha, đoản khúc đầu tiên có tên là ALBORADA (Buổi sáng). Đoản khúc thứ ba thứ tư gì đó mô tả khung cảnh giếng phun và tiếng Guitar. Hùng tráng mà cũng rất trữ tình.

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

Mỗi khi nghe các bài này, tôi lại nhớ tới LOWRY, nhớ cây sồi ở trước BOQ đổi màu từ ngày một vào mùa thu, đàng xa là dải Rocky Mountain tuyết phủ trắng xóa, và nhất là mùi thông Cedar ngào ngạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét