Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2008

Đi NHA TRANG (How to go to NHA TRANG)

TẶNG CÁC BẠN NÀO “TỪNG” Ở NHA TRANG

 

Hiện giờ, chúng ta có thể đi NHA TRANG bằng nhiều cách:

XE ĐÒ (ngồi phê à nghe),

XE RIÊNG (Bây giờ thi nhiều),

MÁY BAY, XE GẮN MÁY (bây giờ chia làm 2 loạI là Xe máy- nhỏ hơn 50cc-    xe mô tô –trên 50cc). Trước đây XE MÁY là “xe đạp”.

 

Và XE LỬA. Thường đi từ ga Sài Gòn. (ảnh trên)

Vì đi vào ban đêm (khởi hành lúc khoảng 8:30, theo lịch trình thì sẽ đến Nha Trang lúc 5,6 giờ sáng.

Toa có 3 loại.

Toa có gường nằm (4 gường)

Toa ghế mềm (như ghế máy bay, ngữa ra sau được).

 

 Và ghế loại INDIANA JONES (Vì giống trong một phim của Indi

 

Tàu luôn phục vụ MÌ TÔM (tại sao lại kêu là MÌ TÔM hé) tại restaurant ở toa INDI

RESTAURANT "The Ramen's"

 

 

 

        Ga Nha Trang

 

 

Ga THÁP CHÀM

Nhìn ga cũ, chắc lúc trước là điểm dừng quan trọng của tuyến. Nay thì thế này đây

Trước khi tới Ga Tháp Chàm, thì Tháp Chàm đã hiện rõ trên đường chân trời

GA MƯỜNG MÁN

Cái tên rất quen thuộc vì có nhà văn Mường Mán. Từ Mường Mán ra Mũi Né chừng 20 km. Vì vậy muốn đi Mũi Né bằng xe lửa (ý lộn TẦU HỎA) thì ra Mường Mán rồi xuống.

Muốn nhìn các ga thì nên đi vào ban ngày, hoặc lúc về chọn chuyến trưa thì hay nhứt.

 

Cơm chiều trên tàu, 2chục ngàn (20 nghìn)

Từ sau 1975, các thành phố trong Nam thay đổi đến chóng mặt. Có lẽ nhiều người muốn các thành phố mang một diện mạo mới, vì vậy những gì xưa cũ dần dần mất đi. Nhưng bỗng có lúc, người ta mới giật mình tự hỏi, tại sao mình không cố giữ nó lại nhỉ? Thế là nhà rường Huế, các nhà cổ ...lại được bảo tồn...nhưng không biêt có trễ hay không?

Riêng Nha Trang, có những thứ tưởng tầm thường, nhưng thiếu nó, không thể gọi là Nha Thành, và hình như người ta cũng không nỡ bỏ nó đi. Chẳng hạn như hàng phi-lao (philaos?), những cây bàng mà mùa của nó đúng là mùi biển.

Vẫn còn những cây bàng cổ thụ

Xóm chài vẫn còn đó, nhưng sơ sác quá. Hình như đang bị giải tỏa.

Vì nằm trên đường Trần PHÚ, sát bải biển.

Quý anh mình đừng có tham PHÚ mà phụ BẦN nhen.

 

Nhìn từ cầu nằm trên đường TRẦN PHÚ

Tháp bà PONAGAR

 

Từ trên cầu nhìn về biển

 

Bải biển Nha Trang

Trên biển Nha Trang, có mấy ông già câu cá bằng cách ngồi trong một cái thùng mốp, trôi giữa biển để câu cá hầu, một loại cá để làm chả. Rất tiếc chụp ảnh không được.

Đi Nha Trang nhớ ăn con này nghe. Ăn sống ngọt cực kỳ

Nếu có qua Hòn ngọc Việt (Vinpearl) thì nên xem nhạc nước. Theo tôi nghĩ thì hay hơn nhạc nước ở Singapore vì mang tính nghệ thuật nhiều hơn.

Mình có thể qua Hòn Ngọc Việt bằng phà hay cáp treo

Một trong những bải tắm nổi tiếng là Bải Dài ở Cam Ranh. Đi từ Nha Trang mất khoảng 30 phút bằng xe hơi.

Tấm hình này "chộp" ké một cặp đang "đóng phim" trước ngày cưới. Nghe đâu tối sơ sơ "chỉ 10 triệu". Cô dâu bị hành hạ thê thảm

 

Bình minh Nha Trang

 

Hoàng hôn Nha Trang

Vịnh NHA TRANG về chiều

 

 

 

 

 

 

 

Bình minh

Vài hình ảnh trên đường đi

Ảnh trên gợi nhớ bài NƯƠNG CHIỀU của PD, "trâu bò về giục mõ xa xôi...hỡi chiều...". Nhưng khói này là khói đốt rẫy trên núi chớ không phải khói lam chiều đâu nhé.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn Danh posted thêm nhiều hình ảnh trong chuyến Danh đi NT vừa rồi (?)
    Mình đến Nha Trang nhiều lần và cũng từng "chợp" được nhiều ảnh, nhưng không được đẹp bằng hình ảnh rất pro của Danh. Trong lần chat với Danh vào buổi sáng mấy hôm trước đây, mình có báo cho Danh hay là mình có vào blog của Danh và xem hình NT Danh posted, đồng thời báo tin cho Danh là mình sẽ du Nha Thành một chuyến vào ngày 8/8 tới đây để dạy một lớp của Open ngoài đó liền tù tì trong 5 ngày.
    Đó sẽ là chuyến đi NT bằng xe lửa đêm lần thứ 2 của mình sau năm 75. Mình đã đi chuyến trước như thế vào hồi tháng 10/07, cũng để dạy một lớp ngoài nớ. Chuyến đi khá thú vị, song mình không thể nào tìm được cái cảm giác như lần đầu tiên mình ra NT bằng xe lửa đêm hồi năm 1964. Lúc đó, hồi qua rừng Lá, Phan Thiết, còn nghe được tiếng voi rống xa xa trong rừng thẩm - nơi mà bây giờ đi ngang qua chỉ thấy được một trời đêm sáng rực ánh đèn néon từ các khu vườn trồng Thanh Long - chen lẫn với cảm giác sợ hãi đến rợn người vì sợ mấy "cha" VC giật mìn đường ray làm xe biến thành lửa thật sự với cảnh máu me tang tóc thảm thê ...
    Sẵn đây, Danh cho mình xin lỗi hôm nọ đang chat với Danh thì bị anh điên nặng nổi cơn bất tử làm cho nửa chừng đứt bóng nên chẳng có được một lời CU nào với Danh. Danh hiểu ra thì đừng buồn mình nhé!
    Bây giờ cho mình quay về với một chút lu xu bu thường nhật đây. Bye!

    Trả lờiXóa