Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2008

JULIA FLORIDA

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

JULIA FLORIDA

5/5/1885- 8/7/1944)

Augustin BARRIOS MANGORE, guitarist, nhà sáng tác, sinh ngày 5 tháng 5 năm 1885 tại PARAGUAY, Nam mỹ. Là một trong những nhà sáng tác, trình diễn có tầm cở, Ông đã được ví như CHOPIN của guitar cổ điển. Trong 4 thập niên ông đã trình diễn trên 18 nước ở Nam Mỹ, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha. Âm nhạc của ông rất trữ tình đầy chất hòa âm. Trong các tác phẩm của ông, chúng ta thường thấy bè giai điệu thường được chuyển cung xa nên rất đầy màu sắc

Sau khi ông chết, những tác phẩm của ông đã bị bỏ quên gần 2 thập niên.

Nhạc của ông rất phong phú và đa dạng. Gần đây một số những guitarist trong đó có David Russell, John Williams, Wulfin Lieske đã liên tục giới thiệu các tác phẩm của ông. Danh cầm John Willims đã nói:

"... as a guitarist/composer, Barrios is the best of the lot, regardless of ear. His music is better formed, it's more poetic, it's more everything! And it's more of all those things in a timeless way. So I think he's a more significant composer than Sor or Guiliani, and more significant composer --- for the guitar --- than Villa-Lobos."

Thật vậy, Barrios sáng tác nhiều cho guitar và hơn thế nữa ông cũng là một guitarist. Ông viết rất nhiều tác phẩm về quê hương mình, và thường mặc y phục của người da đỏ Nam Mỹ trong khi trình diễn.

Bài nhạc thường được nhắc đến nhất là LA CATHEDRAL, tuy nhiên vì tốc độ của nó, nhiều người hơi ngán (trong đó có tôi).

Mời các bạn nghe một nhạc phẩm của BARRIOS viết cho Guitar và Cello, đó là bài JULIA FLORIDA (chắc hồi ức về một cô gái nào đó).

Tôi đang có một số tác phẩm của BARRIOS, bạn nào cần cứ liên lạc (nhưng sau đó phải trả bài nhé)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét